GD&TĐ - Sáng 17/4, UBND tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh tổ chức khen thưởng học sinh đạt giải quốc gia.
Bà Huỳnh Thị Diễm Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho học sinh.
Học sinh được khen thưởng đã đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2022 - 2023 và cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm 2022.
Dự buổi khen thưởng có bà Huỳnh Thị Diễm Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng; ông Nguyễn Bá Nhiệm, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh; ông Châu Tuấn Hồng, Giám đốc Sở GD&ĐT.
Trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2022 - 2023 diễn ra từ ngày 24 - 25/2, tỉnh Sóc Trăng có 54 học sinh tham dự ở 9 bộ môn. Kết quả có 6 học sinh đạt giải, trong đó, môn Toán có 4 học sinh (Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai) là Lý Hoàng Nhựt đạt giải nhì, Trần Minh Hiếu Học đạt giải ba và Phạm Nguyên Khang, Ngô Quốc Vinh đạt giải khuyến khích. Ở môn Vật lý, học sinh Trần Lê Phúc Thịnh (Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai) đạt giải khuyến khích. Ở môn Lịch sử, học sinh Trần Tường Vũ, Trường THPT Ngọc Tố (huyện Mỹ Xuyên) đạt giải nhì.
Ông Nguyễn Bá Nhiệm, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Sóc Trăng trao học bổng khuyến tài cho học sinh đạt giải.
Trong Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2022 - 2023 tổ chức tại Quảng Ninh, đoàn Sóc Trăng gồm 4 thí sinh dự thi với 2 sản phẩm, kết quả 4 em đều đạt giải.
Trong đó, nhóm học sinh Lý Quang Tuấn và Lưu Khánh Uyên đạt giải Tư với dự án thuộc lĩnh vực Hệ thống nhúng với tên gọi “Nghiên cứu hệ thống Intelligent Nurse hỗ trợ khám chữa bệnh”. Nhóm học sinh Âu Dương Trí và Trần Nhật Tân đạt giải Triển vọng với dự án thuộc lĩnh vực Hệ thống phần mềm, tên gọi “Ứng dụng xử lí ngôn ngữ tự nhiên hỗ trợ tìm kiếm mã nguồn liên quan cho lập trình viên”.
Tại buổi lễ, bà Huỳnh Thị Diễm Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia và các em đạt giải trong cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia.
Nguồn "Báo Giáo dục & Thời đại"